Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen

Khi phụ nữ bước qua tuổi 30, quá trình lão hóa bắt đầu xuất hiện, do việc sản sinh Collagen sẽ giảm dần theo độ tuổi. Vì thế, bạn phải bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều collagen giúp làn da chắc khỏe, trẻ trung hơn.

1. Nước hầm xương

Collagen được tạo ra bằng cách đun sôi xương động vật trong nước, quá trình này được cho là chiết xuất collagen. Vì thế, món hầm xương chứa rất nhiều collagen.

Vì nước dùng xương được làm từ xương và mô liên kết, nó có chứa canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác, theo Davids Davidson (Tiến sĩ dinh dưỡng Mỹ)

Tuy nhiên, mỗi nước dùng xương là khác nhau vì chất lượng của xương được sử dụng cùng với các thành phần khác, bạn nên chọn loại xương có chất lượng để có lượng collagen tốt nhất.

2. Thịt gà.

Một số nghiên cứu đã sử dụng cổ gà và sụn để nghiên cứu, và họ nhận ra rằng nó cung cấp một nguồn collagen rất tốt để điều trị viêm khớp.

Trên thị trường hiện nay có các loại collagen gà, chúng được chiết xuất từ gà.

3. Cá và hải sản có vỏ

Giống như các động vật khác, cá và Hải sản có vỏ (ngêu, sò,..) chúng có dây chằng làm từ collagen. Một số người đã tuyên bố collagen cá biển là một trong những loại dễ hấp thụ nhất.

Bạn có thể ăn lát cá ngừ vào bữa trưa hoặc cá hồi vào bữa tối, nó có thể bổ sung vào lượng collagen cho bạn tốt nhất

Bạn nên ăn những phần nhiều collagen nhất, như đầu, vảy hay nhãn cầu, theo Gabriel Gabriel. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho rằng đã sử dụng da cá làm nguồn cung cấp collagen peptide.

4. Trứng

Mặc dù trứng không có chứa các mô liên kết như nhiều sản phẩm động vật khác, nhưng lòng trắng trứng có một lượng lớn Nguồn prolineTrust, một trong những axit amin cần thiết cho sản xuất collagen. có thể gọi là collagen trứng

5. Trái cây có múi

Vitamin C đóng vai trò chính trong việc sản sinh ra collagen. Do đó, nhận đủ vitamin C là rất quan trọng.

Bạn có biết, trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh có chứa rất nhiều vitamin C. Hãy thử một quả bưởi cho bữa sáng, hoặc có thể ăn cam sẽ rất tốt.

6. Trái cây chín mọng

Ngoài họ cam quýt ra các loại quả chín mọng như dây tây, việt quất, mâm xôi… lại cung cấp nhiều vitamin C hơn

Hơn nữa, những loại quả này chúng nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại.

7. Trái cây nhiệt đới.

Nằm trong danh sách các loại trái cây giàu vitamin C là các loại trái cây nhiệt đới như xoài, kiwi, dứa và ổi. Quả ổi cũng tự hào có một lượng nhỏ kẽm, một yếu tố đồng khác để sản xuất collagen.

8. Tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị cho món ăn của người việt. Nó cũng có thể tăng sản sinh collagen của bạn. Theo Gabriel, Tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao, đây là một khoáng chất vi lượng giúp tổng hợp và ngăn chặn sự phân hủy collagen.

Ngoài ra, Tỏi có rất nhiều lợi ích chữa bệnh khác nữa. vì thế, hãy sử dụng tỏi thường xuyên cho bữa ăn hàng ngày của bạn.

Chúng ta đều biết rau xanh là một nhân tố quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Rau bina, cải xoăn, củ cải Thụy Sĩ và các loại rau xà lách khác có màu từ diệp lục, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chất diệp lục làm tăng khả năng sản sinh collagen trong da, theo Gabriel Gabriel (TS. Hoa Kỳ)

9. Rau lá xanh

Chúng ta đều biết rau xanh là một nhân tố quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Rau bina, cải xoăn, củ cải Thụy Sĩ và các loại rau xà lách khác có màu từ diệp lục, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chất diệp lục làm tăng khả năng sản sinh collagen trong da, theo Gabriel Gabriel (TS. Hoa Kỳ)

10. Các loài đậu

Đậu là một loại thực phẩm giàu protein thường chứa các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen. Thêm vào đó, nhiều trong số chúng rất giàu đồng, một chất dinh dưỡng cần thiết khác để sản xuất collagen.

11. Hạt điều

Hạt điều chứa kẽm và đồng, cả hai đều giúp tăng khả năng tạo ra collagen của cơ thể.

12. Cà chua

Một nguồn vitamin C tiềm năng khác là cà chua, nó có thể cung cấp tới gần 30% chất dinh dưỡng quan trọng này cho collagen. Cà chua cũng tự hào với một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để hỗ trợ tái tạo da.

13. Ớt chuông

Trong khi bạn thêm cà chua vào món salad hoặc bánh sandwich, hãy ném một ít ớt chuông đỏ. Những loại rau chứa nhiều vitamin C này có chứa capsaicin, một hợp chất chống viêm Nguồn có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Kết luận: Collagen sẽ rất cần thiết cho các chị em phụ nữ, ngoài 13 thực phẩm chứa nhiều collagen nhất, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm collagen đã được chiết xuất. Một số nước nổi tiếng với các sản phẩm collagen như Collagen Mỹ, Collagen Nhật mà các bạn có thể tham khảo